I. Giới thiệu
- Trung tâm phân tích và giám định thực phẩm Quốc gia (NACEFA) là tổ chức Nhà nước được Cục chăn nuôi – Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn chỉ định đánh giá sự phù hợp. Chúng tôi cung cấp các dịch vụ về chứng nhận sự phù hợp của hàng hóa thức ăn chăn nuôi đối với quy chuẩn, tiêu chuẩn. Với đội ngũ chuyên gia đánh giá nhiều kinh nghiệm, chúng tôi tin chắc sẽ mang lại hiệu quả và giá trị gia tăng trong từng cuộc đánh giá.
II. Chính sách chất lượng
- NACEFA quyết tâm luôn luôn đảm bảo sự chính xác, khách quan, công bằng, tin cậy và kịp thời trong việc cung cấp dịch vụ chứng nhận;
- Xây dựng đồng bộ cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực có chất lượng cao đáp ứng yêu cầu của Trung tâm trong công tác chứng nhận sản phẩm;
- Chủ động, sáng tạo trong nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật, cập nhật thông tin công nghệ khoa học mới để ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ chứng nhận của Trung tâm;
- Không ngừng nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ giỏi chuyên môn, có đạo đức, làm việc khoa học, chuyên nghiệp và giàu sáng tạo.
- Không ngừng cải tiến hệ thống quản lý chất lượng để đáp ứng yêu cầu của khách hàng và các bên liên quan
III. Cam kết đảm bảo sự độc lập khách quan
- Giám đốc NACEFA cam kết đảm bảo sự chính xác, trung thực, kịp thời, độc lập khách quan và không thiên vị trong chính sách của NACEFA sao cho mọi nhân viên đều cảm thấy thoải mái trong công việc, được hưởng quyền lợi xứng đáng với trách nhiệm, nhiệm vụ được giao. Mọi nhân viên đều được tiếp cận các nội quy, chính sách của NACEFA phù hợp với từng vị trí.
- NACEFA xác định, phân tích và lập thành văn bản các khả năng nảy sinh xung đột về lợi ích từ việc chứng nhận bao gồm các xung đột bất kỳ nảy sinh từ các mối quan hệ của NACEFA thông qua “bản phân tích mối nguy tiềm ẩn dẫn tới sự không công bằng trong đánh giá chứng nhận của NACEFA”; bản phân tích mối nguy được QMR lập và bổ sung, lãnh đạo phê duyệt và được Hội đồng chứng nhận xem xét góp ý thông qua các cuộc họp Hội đồng chứng nhận.NACEFA đảm bảo sự độc lập và không thiên vị trong đánh giá thông qua chính sách sử dụng chuyên gia đánh giá của mình và thành viên trong đoàn đánh giá phải:
– Không có mối quan hệ về tài chính với khách hàng;
– Không có mối quan hệ gia đình với các lãnh đạo chủ chốt của khách hàng;
– Không tư vấn giải pháp cho khách hàng.
- Khi mối quan hệ tạo nguy cơ không chấp nhận được cho tính khách quan, NACEFA sẽ từ chối cung cấp dịch vụ chứng nhận.
- NACEFA cam kết không chứng nhận cho một tổ chức chứng nhận khác liên quan đến hoạt động chứng nhận hệ thống quản lý;
- NACEFA cam kết không cung cấp, cũng như phối hợp cung cấp dịch vụ tư vấn hệ thống quản lý.
- NACEFA không cung cấp dịch vụ đánh giá nội bộ cho khách hàng được chứng nhận của NACEFA. NACEFA cam kết không chứng nhận hệ thống quản lý mà NACEFA cung cấp đánh giá nội bộ trong vòng hai năm kể từ khi kết thúc các lần đánh giá nội bộ.
- NACEFA không chứng nhận hệ thống quản lý mà khách hàng đã được tư vấn đánh giá nội bộ hệ thống quản lý, trong đó quan hệ giữa tổ chức tư vấn và NACEFA có nguy cơ không chấp nhận được ảnh hưởng đến tính khách quan của tổ chức chứng nhận.
- NACEFA không thuê lại tổ chức tư vấn hệ thống quản lý vì điều này có thể tạo ra nguy cơ không chấp nhận được ảnh hưởng đến tính khách quan của NACEFA.
- NACEFA đảm bảo độc lập và không thiên vị trong quyết định chứng nhận thông qua hoạt động của Hội đồng Chứng nhận. Các thành viên trong Hội đồng Chứng nhận phải đảm bảo:– Đại diện được lợi ích cho tất cả các bên;
– Không chịu các áp lực về tài chính; công việc; tình cảm trong các quyết định của mình;
– Am hiểu luật pháp.
- NACEFA đảm bảo cung cấp cho Khách hàng các thông tin về, quy định về đánh giá và chứng nhận, thủ tục cấp, duy trì, mở rộng, đình chỉ hoặc thu hồi chứng chỉ và các quy định về sử dụng logo chứng nhận, phí đánh giá chứng nhận.
- NACEFA tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng của NACEFA có điều kiện tham gia quyết định lựa chọn thành phần đoàn đánh giá nếu khách hàng nhận thấy tiềm ẩn sự không công bằng trong hoạt động đánh giá chứng nhận của NACEFA bởi thành phần đoàn đánh giá.
- NACEFA xây dựng cơ chế giám sát trong quá trình đánh giá nhằm đảm bảo tính công bằng, đồng thời NACEFA kiên quyết không sử dụng chuyên gia đánh giá nếu trong quá trình giám sát, NACEFA phát hiện được một chuyên gia đánh giá nào đó không khai báo rõ ràng quan hệ của mình với khách hàng được đánh giá mà mục 2 chưa nhận diện được.
Các cán bộ của NACEFA, nội bộ hoặc bên ngoài, Hội đồng chứng nhận, có ảnh hưởng đến các hoạt động chứng nhận của NACEFA, phải làm mọi việc một cách vô tư và không được để các áp lực về thương mại, tài chính hoặc các áp lực khác làm ảnh hưởng đến tính khách quan.
IV. Đề nghị chứng nhận
Quý khách có nhu cầu sử dụng các dịch vụ chứng nhận, thử nghiệm, đào tạo của NACEFA, vui lòng tải về các đề nghị chứng nhận dưới đây, hoàn thành và gửi về cho NACEFA theo địa chỉ: nacefa@firi.vn
Nếu quý khách cần hỗ trợ trực tiếp, vui lòng điền thông tin vào form Liên hệ để nhân viên NACEFA hỗ trợ.
Tạo form liên hệ của Nacefa
Đề nghị chứng nhận hợp quy Thức ăn chăn nuôi
- File > Phiếu đăng ký chứng nhận sản phẩm
- File > Giấy Đăng ký kiểm tra xác nhận chất lượng
LƯU ĐỒ CHỨNG NHẬN SẢN PHẨM - File > Lưu đồ chứng nhận sản phẩm PT5 và PT7
V. Quy định chứng nhận sản phẩm
- Quy định chứng nhận sản phẩm
- Quy định sử dụng dấu
VI. Cách tính phí đánh giá
- Phí kiểm tra lô hàng được tính như sau:
- Thu bằng 0,095% giá trị lô hàng (nhưng tối thiểu là 1.0000.000 đồng, tối đa không quá 6.000.000 đ).
- Phí phân tích lô hàng (Y) được tính như sau:
- Z= A+B+C (Z là tổng chi phí đăng ký, đi lại, kiểm tra, phân tích lô hàng)
A= 0,095% x Giá trị lô hàng (trong đó 1.000.000 đ ≤ A ≤6.000.000đ)
B = 650.000đ/ 1 lần đi lấy mẫu tại kho công ty (chi phí đi lại phát sinh và vận chuyển mẫu cho một lần lấy mẫu – không phụ thuộc số lượng lô hàng lấy mẫu trong lần đó – chỉ tính số lần đi).
C = Phí thử nghiệm (theo phụ lục đính kèm)
- Trong trường hợp bên A yêu cầu bên B thử nghiệm mẫu và trả kết quả nhanh hơn so với qui định chung thì giá thử nghiệm nhanh thỏa thuận theo từng vụ việc nhưng không thấp hơn 100% và không quá 200% so với đơn giá thông thường.
VII. Thủ tục khiếu nại, phàn nàn
- Quy định trình tự, thủ tục tiếp nhận và giải quyết cũng như ngăn ngừa sự tái diễn lặp lại các khiếu nại, yêu cầu xem xét lại của khách hàng, các bên hữu quan liên quan đến hoạt động đánh giá, chứng nhận, thử nghiệm, đào tạo của NACEFA một cách nhanh chóng, khách quan, đúng đắn.
- Quý khách vui lòng tham khảo quy trình được đính kèm ở phía dưới.
- File > Thủ tục giải quyết khiếu nại, phàn nàn, kháng nghị